Ngâm đông trùng nguyên con với mật ong như thế nào cho hiệu quả?

Cả đông trùng hạ thảo Tây Tạng và mật ong đều là những dược liệu, món ăn quý và bổ dưỡng. Chính vì vậy mà có rất nhiều người yêu thích và lựa chọn sử dụng hai nguyên liệu này để bồi bổ cơ thể, làm đẹp da, ngăn ngừa một số bệnh lý. Vậy khi cả hai nguyên liệu tuyệt vời này kết hợp với nhau thì sao nhỉ? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng, cách dùng và hướng dẫn cách ngâm đông trùng hạ thảo mật ong qua bài viết dưới đây.

Đông trùng Tây Tạng tự nhiên thượng hạng

Hình ảnh đông trùng hạ thảo nguyên con vùng Na Khúc Tây Tạng dùng ngâm mật ong

Đông trùng hạ thảo nguyên con ngâm mật ong - thức uống vàng cho sức khỏe

Từ xa xưa, nhiều người có thói quen sử dụng mật ong để ngâm với các loại dược liệu, thảo dược quý như nhân sâm, nấm lim xanh, nấm linh chi,... và cả đông trùng hạ thảo. Trong đó sự kết hợp giữa con đông trùng hạ thảo và mật ong không những tạo ra thức uống thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng:

  • Bồi bổ, tăng cường năng lượng cho cơ thể: Cả đông trùng và mật ong đều giúp điều chỉnh mức tiêu hao năng lượng của cơ thể, duy trì năng lượng để có thể thoải mái tham gia hoạt động.
  • Ổn định đường huyết, phù hợp với các bệnh nhân tiểu đường: Glucose và fructose trong mật ong giúp kiểm soát hiệu quả lượng đường trong máu, khi kết hợp với đông trùng hạ thảo thì tác dụng này lại càng được nâng cao hơn.
  • Củng cố sức khỏe tim mạch: Vitamin E, C cùng Pinocembrin của mật ong hòa quyện cùng nhóm hoạt chất của đông trùng hạ thảo  nguyên con giúp tăng cường chức năng của hệ thống phòng thủ, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch cho người sử dụng.
  • Làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa: Đông trùng hạ thảo và mật ong đều có tác dụng chống lão hóa, giúp làn da thêm sáng mịn, giữ cho da luôn ở trạng thái mềm mại. Không dừng lại ở đó, thức uống này còn chứa hàm lượng lớn axit tốt giúp đẩy lùi các tế bào chết trên da, kích thích sản sinh các tế bào da mới.
  • ...

Như vậy, sự kết hợp giữa đông trùng hạ thảo thực sự là một cách dùng đông trùng hạ thảo hoàn hảo cho sức khỏe và làm đẹp. Đây chính là món đồ uống bổ dưỡng mà bạn nên sử dụng để bồi bồ cho các thành viên trong gia đình. Nhưng chắc chắn rằng, để nó phát huy tác dụng thì đừng quên ngâm đúng cách nhé!

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong bổ dưỡng thượng hạng

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong là thức uống bổ dưỡng

Cách ngâm đông trùng hạ thảo với mật ong hiệu quả

Phương pháp chế biến đông trùng hạ thảo cùng với mật ong cũng khá tiện lợi so với việc phải chế biến cầu kỳ thành món ăn. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính mà bạn có thể ngâm mật ong với đông trùng hạ thảo nguyên con hay đông trùng hạ thảo dạng nấm. Dĩ nhiên, nấm đông trùng hạ thảo tương đối dễ mua, giá thành hợp lý, bảo quản dễ dàng nhưng chất lượng thì cũng chưa tốt bằng loại đông trùng hạ thảo tự nhiên vốn đắt đỏ. Song dù cho bạn sử dụng bất cứ loại đông trùng nào thì giá trị sức khỏe, sinh lý cũng như khả năng hỗ trợ các bệnh của đông trùng ngâm mật ong cũng không hề thay đổi. Để có được bình mật ong ngâm đông trùng hạ thảo "chuẩn bài", khâu chuẩn bị nguyên, các bước thực hiện cũng vô cùng quan trọng.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Một bình mật ong ngâm đông trùng hạ thảo cần có những nguyên liệu, dụng cụ sau:

  • 100gr đông trùng hạ thảo dạng con loại khô, tươi có thể nhiều hơn (đối với nấm đông trùng khoảng 500 gram)
  • 1 lít mật ong rừng nguyên chất
  • Bình thủy tinh trong suốt có nắp đậy, đã được vệ sinh sạch sẽ.

Cần chú ý liều lượng sử dụng đông trùng hạ thảo khi ngâm mật ong

Bạn nên dùng bình thủy tinh để ngâm mật ong thay vì dùng bình nhựa

Với những người có điều kiện kinh tế tốt họ thường lựa chọn đông trùng hạ thảo nguyên con của Tây Tạng để ngâm, mặc dù giá của nó đắt đỏ hơn rất nhiều nhưng hiệu quả của nó cũng cao hơn. Để biết tại sao đông trùng đắt đỏ thì nên đọc bài viết: Tại sao đông trùng hạ thảo dạng con của Tây Tạng có giá bạc tỉ?

Các bước làm đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bạn tiến hành sơ chế và làm sạch bình thủy tinh để có thể ngâm mật ong với đông trùng hạ thảo. Cụ thể như sau:

  • Bước 1: Đông trùng hạ thảo đem rửa sạch, để cho ráo. Bình thủy tinh cũng rửa sạch, để ráo, có thể tráng qua bình với nước nóng để loại bỏ nước lã cũng như vi khuẩn.
  • Bước 2: Cho đông trùng hạ thảo vào bình rồi thêm phần mật ong đã chuẩn bị vào.
  • Bước 3: Đậy chặt nắp bình thủy tinh lại rồi đem cất ở nơi khô thoáng sạch sẽ, tránh ánh nắng mặt trời. Sau 7 ngày là bạn có thể đem ra sử dụng.

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo dạng con ngâm mật ong

Để đông trùng hạ thảo ngâm mật ong mang lại hiệu quả tốt nhất, nên dùng đúng cách, đúng liều lượng đối với từng đối tượng. Những người nên dùng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong gồm:

  • Người thường xuyên phải lao động nặng nhọc
  • Người mới ốm dậy, cơ thể mệt mỏi
  • Người già, người cao tuổi
  • Chị em phụ nữ muốn làm đẹp, trẻ hóa làn da
  • Người muốn tăng cường sức khỏe

Tuy có nhiều lợi ích nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong. Những đối tượng dưới đây không nên dùng ĐTHT ngâm mật ong:

  • Trẻ  em dưới 13 tuổi
  • Người đang bị sốt
  • Những người mắc bệnh truyền nhiễm
  • Chị em phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt
  • ...

Như vậy, đông trùng hạ thảo ngâm mật ong thực sự là thức uống bổ dưỡng mà bạn nên tham khảo để bồi bổ cho các thành viên trong gia đình. Để nâng cao sức khỏe và phát huy hiệu quả của món đồ uống này đừng quên lưu ý cách dùng phía trên nhé!

Đông trùng ngoài được sử dụng để ngâm mật ong uống hàng ngày giúp bồi bổ cơ thể, chúng ta có thể chiến biến nhiều món ăn khác bổ dưỡng cho cả gia đình. Tham khảo bài viết Hướng dẫn cách làm món đông trùng hầm chim sẻ bổ dưỡng

Nhận xét